Chuyện phố đổi sang địa chỉ mới "chuyenpho2.blogspot.com"

9/5/14

Một ngày của nàng chảnh

Cẩm Giang

Sáng nay, chính xác là đã cả tuần nay, nàng dậy sớm, khi những ánh nắng của một mùa hè lưu luyến hương xuân nên dùng dằng chửa muốn đến rốt cục cũng miễn cưỡng nhả vài sợi tơ ấm xuống trần gian, chưa đủ nồng nàn nhưng đã thấm đượm ngọt ngào. Nàng cười như hoa, vươn vai trong một bài tập thể dục ngẫu hứng với những động tác khó đặt tên nhưng giúp nàng xua tan mệt mỏi đêm dài, đánh thức những giác quan đang sôi sục khí thế tận hưởng một ngày tươi mới.

Sau những thủ tục đầu ngày, nàng chễm chệ trên chiếc ghế gập bằng gỗ màu cánh gián sáng bóng trong phòng khách, mải mê với trò giải trí yêu thích, đó là mài giũa bộ móng. Chẳng may có ai đó đến chơi sớm, nàng lại dưỡn dẹo cựa mình trong cái điệu bộ ngái ngủ của một chú mèo lười, chẳng buồn đứng lên. Tất nhiên rồi, nàng thất thường và phù phiếm có kém gì Daisy - người tình trong mộng của Gatsby vĩ đại - nên nàng có tiếp khách kiểu như tiểu thư nọ cũng là chuyện thường.

Những ngày có nắng nhè nhẹ, nàng chuyển chỗ yêu thích ra hiên, nơi ánh sáng tinh nghịch chiếu thẳng vào mắt, làm nàng chơp chớp liên hồi rồi mặc cho chúng mơn man lên cơ thể độc một chiếc quần cộc. Ấy, nàng nằm sấp nên vô cùng kín đáo.

Làn gió ve vuốt, bụi nắng chan hòa cùng không khí tinh khiết chốn đồng quê đưa nàng vào giấc ngủ dịu êm. Nàng mơ gì? Ta không biết chỉ thấy môi nàng khẽ chuyển động theo một đường tròn ngọt ngào, có lẽ nàng mơ thấy chiếc bánh kem khổng lồ chăng? Chắc vậy, vì tỉnh giấc, nàng nghe bao tử rên rỉ. Sau khi thưởng thức bữa "brunch" thanh cảnh, nàng gặp vài người hàng xóm để cập nhật tình hình thời sự và để giữ mối thâm giao đã dày công gây dựng. Mệt nhoài với tin tức, nàng tự thưởng cho mình giấc trưa ngắn ngủi. Buổi trưa bao giờ cũng khiến nàng hơi cáu kỉnh. Người nhà dĩ nhiên phải chịu đựng cơn khó ở của nàng, chứ sao, ở ngoài, nàng giữ hình tượng ghê lắm - luôn ngọt ngào và tươi thắm như một đóa trà my ngậm sương.

Buổi chiều là khoảng thời gian khoáng đạt nhất trong ngày, khi nàng được thả mình trong làn nước ấp ám, vỗ về, gột rửa mọi bụi bẩn, mệt mỏi của một ngày vất vả. Nàng khua nhẹ đôi chân có chiếc vòng bạc kỷ niệm, tiếng kêu vui tai, thánh thiện của nó khiến nàng ngập chìm trong êm ái.

Chiều muộn, khi người người vội vã trở về mái nhà riêng sau ngày làm việc vất vả thì nàng thảnh thơi hóng mát trên chiếc ghế xanh điệp màu với bộ cánh hợp mệnh của nàng. Ngắm thiên hạ chán chê, bình luận mê mỏi, nàng quay ngoắt vào nhà ngủ. Đấy, tuy sinh ra trong hàng ngũ bình dân nhưng nàng quả có tố chất thiên kim tiểu thư, đó là thất thường.

Giấc ngủ chiều giúp nàng lấy lại sinh khí để bước vào bữa tối no nê, vui vẻ. Cả nhà nàng quây quần, bàn luận vô số chuyện. Dĩ nhiên, nàng trở thành trung tâm của không gian đầm ấm ấy, đơn giản là một ngày nhiều trải nghiệm thú vị giúp nàng có nhiều thứ để chia sẻ và làm mọi người cười. Vì vậy, tuy có hơi bực bội vì giờ G đã điểm, khiến nàng miễn cưỡng chấm dứt màn trình diễn giàu cảm xúc của mình, rốt cục nàng cũng chìm vào giấc ngủ êm đềm. Trong mơ, nàng cười thành tiếng, nàng thấy mình ở một sớm mai khác, rất đỗi tuyệt diệu, rất đỗi nên thơ.

4 bình luận :

Chuyện phố nói...

Tô Hội phải đăng ở đây nè.

Unknown nói...

Hic, em cũng vào đây gõ mà, nhưng gõ chán chê xong lại chả thấy đăng lên :(

Unknown nói...

Hehe, đơi rồi. Đúng là cửa ngõ vào với gái xinh lại còn ngoan thì muôn trùng sóng gió Măng nhỉ :)

Unknown nói...

Hazz, đường vào nhà gái xinh gập ghềnh của cơ Măng ạ :)